สำนักคอมพิวเตอร์ ทำการปรับเปลี่ยนอินทราเน็ตเดิม เป็น My Portal โดยใช้ระบบยืนยันตัวตนใหม่ (New SSO) เพื่อพัฒนาและเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน Application ต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ซึ่งท่านสามารถเข้าใช้งานได้ 3 ช่องทาง ดังนี้
เมื่อเข้าระบบ My Portal จะเข้าพบหน้า Login Office 365 โดยผู้ใช้งานต้องมี e-mail ของมหาวิทยาลัยที่เป็น Office 365 (@kmutt.ac.th) ท่านสามารถตรวจสอบได้ว่า e-mail ของท่านสามารถเข้าใช้งาน My Portal ได้หรือไม่ คลิกที่นี่
สำหรับผู้เข้าใช้งาน เมื่อเข้าไปใช้งานแต่ละระบบครั้งแรก ระบบจะขอ Permission Request ของผู้ใช้งาน โดยผู้ใช้งานต้องทำการ Accept ถึงจะเข้าใช้งานแต่ละระบบได้
ขั้นตอนการใช้งาน My Portal
ข้อมูลเพิ่มเติม : ในขั้นตอนที่ 2 หากเคยเข้าใช้งานระบบอยู่แล้วจะพบขั้นตอนต่อไปนี้
1. กรณีไม่ได้ให้ระบบจำ Password ในหน้า login จะพบ Username ที่เคยเข้าระบบครั้งก่อนหน้าค้างอยู่
ให้เลือก Username ดังกล่าว ระบบจะให้ทำการกรอกยืนยัน Password อีกครั้ง
2. กรณีต้องการเข้าใช้งานด้วย User อื่น ให้เลือก "Use another account" หลังจากนั้นทำการลงชื่อเข้าใช้ตามขั้นตอนปกติ
3. กรณีให้ระบบจำ Password ไว้ ระบบจะไม่ถาม Username/Password อีก และจะเข้าสู่หน้า My Portal ทันที
เมื่อเข้าระบบแล้ว จะมีการแบ่งกลุ่มประเภทระบบ/แอปพลิเคชัน ออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้
*** Unsupported SSO คือ ระบบที่ยังไม่สามารถเปลี่ยนไปใช้ระบบยืนยันตัวตนใหม่ (New SSO) ได้ และต้องเข้าใช้งานผ่านระบบ SSO เดิม ***
เนื่องจากบางระบบอยู่ในช่วงของการปรับปรุง และพัฒนาระบบใหม่ เพื่อให้รองรับการเข้าใช้งานอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้อง Login ซ้ำ
กรณีบางระบบที่ Unsupported SSO เมื่อคลิกที่ตัวระบบจะต้องทำการ Login เข้า Intranet (เดิม) อีกครั้ง ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้าระบบที่ Unsupported SSO อื่นๆ ได้ โดยไม่ต้อง Login ซ้ำ ยกเว้นกรณีที่ ระบบไม่มีการใช้งานเกิน 30 นาที จะต้องทำการ Login เข้าใช้งานใหม่อีกครั้ง
เนื่องจากบางระบบมีการกำหนดสิทธิ์การเข้าใช้งานให้เฉพาะบุคคล กลุ่มบุคคล หรือบางหน่วยงานเท่านั้น ทำให้ใน My Portal จะมองเห็นระบบดังกล่าวเป็น Disallow และไม่สามารถคลิกเข้าสู่ระบบได้ หากท่านใดต้องการใช้งานระบบให้ท่านทำการติดต่อผู้ดูแลของระบบนั้นๆ เพื่อทำการเพิ่มสิทธิ์การใช้งาน
เนื่องจากปฏิทินมหาวิทยาลัย ได้ใช้งานบนระบบ Google Calendar ดังนั้นก่อนเข้าใช้งานปฏิทินมหาลัย ต้องทำการ Login Google apps ของมหาลัยก่อน ในกรณีที่เลือกปฏิทินฯ แล้วไม่ปรากฏตารางปฏิทิน หมายถึงผู้ใช้งานยังไม่ได้ Login Google apps (แนะนำใช้งานผ่าน Internet Explorer , Microsoft Edge หรือ Google Chome)
ไม่ได้ Login บัญชี Google apps ของมหาวิทยาลัย
Login บัญชี Google ของมหาวิทยาลัยแล้ว