King Mongkut's University of Technology Thonburi (KMUTT)


ระบบประชุมอิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting)

e-Meeting เป็นระบบที่ช่วยในการจัดการเอกสารประชุมอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดทำระเบียบวาระการประชุม การบรรจุระเบียบวาระ การสร้าง-ส่งหนังสือเชิญประชุม เอกสารประกอบการประชุม การบันทึกการประชุม การออกรายงานการประชุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ การตรวจและรับรองรายงานการประชุม ทั้งนี้ยังสามารถสร้างนัดหมายและตอบรับนัดหมายได้ผ่านระบบ เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการจัดการประชุม

ประโยชน์ของการใช้งานระบบ
    1. ข้อมูลจะอยู่ใน Server ของมหาวิทยาลัย (เก็บความลับ)
    2. อำนวยความสะดวกด้านเอกสารแก่การประชุม
    3. เป็นที่ค้นหาเอกสารการประชุมย้อนหลัง
    4. ลดค่าใช้จ่ายด้านเอกสารในการจัดประชุม
    5. รักษาสิ่งแวดล้อม ลดการใช้งานกระดาษ และลดปริมาณ CO2


การตอบสนองต่อนโยบายของมหาวิทยาลัย






สถิติการลดการใช้กระดาษ ปี 2563 (รอบ 3 เดือน)


ข้อมูล ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2563


สถิติการลดใช้กระดาษ ปี 2563


ปีงบประมาณ 2563 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ใช้งานระบบ e-Meeting
ทำให้มีการใช้กระดาษน้อยลงตลอดทั้งปี
ปริมาณกระดาษที่ลดลงจากการใช้ระบบเอกสารประชุมอิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) ตั้งแต่ ต.ค. 62-ก.ย. 63
เดือน จำนวน (หน้า) จำนวนรวม 3 เดือน (หน้า)
ตุลาคม 2562 108,321 ไตรมาสที่ 1
244,828
พฤศจิกายน 2562 77,667
ธันวาคม 2562 58,840
มกราคม 2563 76,878 ไตรมาสที่ 2
205,116
กุมภาพันธ์ 2563 78,162
มีนาคม 2563 50,076
เมษายน 2563 87,330 ไตรมาสที่ 3
638,244
พฤษภาคม 2563 340,400
มิถุนายน 2563 210,514
กรกฎาคม 2563 134,614 ไตรมาสที่ 4
362,958
สิงหาคม 2563 87,557
กันยายน 2563 140,787
รวมทั้งหมด 1,451,146

ข้อมูล ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2563  


สถิติการลดใช้กระดาษ ปี 2562



ข้อมูล ณ วันที่ 16 มกราคม 2563


สถิติการลดใช้กระดาษ ภาพรวมของทั้งมหาวิทยาลัย



ข้อปฏิบัติของเลขาการประชุม

ขั้นตอนการใช้งานระบบ e-meeting สำหรับเลขาการประชุม

1. ขอสิทธิ์การใช้งานระบบ พร้อมส่งข้อมูลกลุ่มการประชุมผ่านช่องทางโทรศัพท์ 111 หรืออีเมล ccsupport@kmutt.ac.th

    ๐ ชื่อกลุ่มประชุมภาษาไทย และภาษาอังกฤษ(ถ้ามี)
    ๐ รายชื่อคณะกรรมการ และตำแหน่งในการประชุม

2. ศึกษาคู่มือการใช้งานระบบได้ด้วยตนเองทางหน้าจอระบบ หากพบข้อสงสัยหรือปัญหาการใช้งานสามารถติดต่อผู้ดูแลระบบผ่านช่องทางโทรศัพท์ 9430 หรืออีเมล jintana.ang@kmutt.ac.th (คุณจินตนา)

3. สามารถปฏิบัติตามคู่มือการใช้งานได้ตามขั้นตอน


สิทธิ์การเข้าใช้งาน

สำหรับการเข้าใช้งานระบบ e-Meeting สามารถใช้งานได้ทุกหน่วยงานของมหาวิทยาลัย โดยการใช้งานจะแบ่งกลุ่มผู้ใช้ เป็น 2 ประเภท ดังนี้

    1. เลขานุการ คือ เลขาของที่ประชุม มีหน้าที่ บรรจุระเบียบวาระ สร้าง-ส่งหนังสือเชิญประชุม สร้างเอกสารประกอบการประชุม บันทึกการประชุม และออกรายงานการประชุมแบบอิเล็กทรอนิกส์
    เลขานุการ จะต้องทำการขอสิทธิ์การใช้งานก่อน จึงจะสามารถเข้าใช้งาน และสร้างกลุ่มการประชุมได้ โดยผู้ได้รับมอบหมายให้เป็นเลขาของวงประชุมนั้นๆ ติดต่อสำนักคอมพิวเตอร์เพื่อขอสิทธิ์ของเลขาการประชุม
    2. กรรมการ คือ ผู้เข้าร่วมประชุมในการประชุมของวงประชุมต่างๆ การเข้าใช้งานระบบ e-Meeting นั้น ผู้เข้าร่วมประชุม(กรรมการ) สามารถเข้าใช้งานระบบได้โดยไม่ต้องของสิทธิ์การเข้าใช้งานจากสำนักคอมพิวเตอร์ (สามารถใช้งานได้ผ่าน คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟน)
    แต่สิทธิ์การเข้าถึงเอกสารของการประชุม จะขึ้นอยู่กับเลขาของที่ประชุมเป็นผู้ส่งหนังสือเชิญ กรรมการที่เข้าใช้งานระบบถึงจะมองเห็นเอกสารของการประชุมนั้นๆ โดยผู้เข้าใช้งานระบบหรือกรรมการที่เข้าใช้ระบบ จะไม่สามารถมองเห็นเอกสารการประชุมที่ตนเองไม่เกี่ยวข้อง หรือไม่ได้รับสิทธิ์การเข้าถึงเอกสารจากเลขาของที่ประชุม


ขั้นตอนการเข้าใช้ระบบจากภายนอกมหาวิทยาลัย

สำหรับการเข้าใช้งานระบบ e-Meeting จากนอกมหาวิทยาลัยจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

    2. เข้าสู่ขั้นตอนการใช้งานระบบ e-Meeting โดยบุคลากรของมหาวิทยาลัยจะเข้าผ่าน My Portal ตามวิธีปกติ
  • สำหรับผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกเข้าใช้งานระบบได้ดังนี้

  • 1. เข้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัย https://www2.kmutt.ac.th/ และเลือก Tab “สำหรับคณาจารย์และบุคลากร”
  • 2. เลือก “ระบบประชุมอิเล็กทรอนิกส์(e-Meeting) – สำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ”

  • 3. ล็อกอินด้วย Username และ Password
  • 4. เข้าสู่หน้าหลักของระบบเอกสารประชุมอิเล็กทรอนิกส์(e-Meeting) และสามารถใช้งานได้ตามปกติ

  • ดูคู่มือสำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ คลิกที่นี่



กลับสู่ด้านบน