ระบบประชุมอิเล็กทรอนิกส์  (e-Meeting)
          
          e-Meeting เป็นระบบที่ช่วยในการจัดการเอกสารประชุมอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดทำระเบียบวาระการประชุม การบรรจุระเบียบวาระ การสร้าง-ส่งหนังสือเชิญประชุม 
            เอกสารประกอบการประชุม การบันทึกการประชุม การออกรายงานการประชุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ การตรวจและรับรองรายงานการประชุม ทั้งนี้ยังสามารถสร้างนัดหมายและตอบรับนัดหมายได้ผ่านระบบ เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการจัดการประชุม
          
          ประโยชน์ของการใช้งานระบบ
          
          1. ข้อมูลจะอยู่ใน Server ของมหาวิทยาลัย (เก็บความลับ)
2. อำนวยความสะดวกด้านเอกสารแก่การประชุม
3. เป็นที่ค้นหาเอกสารการประชุมย้อนหลัง
4. ลดค่าใช้จ่ายด้านเอกสารในการจัดประชุม
5. รักษาสิ่งแวดล้อม ลดการใช้งานกระดาษ และลดปริมาณ CO2
 
      
      
  
            
              
                
สถิติการลดการใช้กระดาษ ปี 2563 (รอบ 3 เดือน)
              
                ข้อมูล ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2563
 
              
             
  
  
            
              
                
                  
สถิติการลดใช้กระดาษ ปี 2563
                
              
    
              
                ปีงบประมาณ 2563 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ใช้งานระบบ e-Meeting
                    ทำให้มีการใช้กระดาษน้อยลงตลอดทั้งปี
                ปริมาณกระดาษที่ลดลงจากการใช้ระบบเอกสารประชุมอิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting) ตั้งแต่ ต.ค. 62-ก.ย. 63
                
                
                  
                    | เดือน | จำนวน (หน้า) | จำนวนรวม 3 เดือน (หน้า) | 
                
                
                  
    
                    | ตุลาคม 2562 | 108,321 | ไตรมาสที่ 1 244,828
 | 
                  
                    | พฤศจิกายน 2562 | 77,667 | 
                  
                    | ธันวาคม 2562 | 58,840 | 
                  
                    | มกราคม 2563 | 76,878 | ไตรมาสที่ 2 205,116
 | 
                  
                    | กุมภาพันธ์ 2563 | 78,162 | 
                  
                    | มีนาคม 2563 | 50,076 | 
                  
                    | เมษายน 2563 | 87,330 | ไตรมาสที่ 3 638,244
 | 
                  
                    | พฤษภาคม 2563 | 340,400 | 
                  
    
                    | มิถุนายน 2563 | 210,514 | 
                  
                    | กรกฎาคม 2563 | 134,614 | ไตรมาสที่ 4 362,958
 | 
                  
                    | สิงหาคม 2563 | 87,557 | 
                  
                    | กันยายน 2563 | 140,787 | 
                  
    
                    | รวมทั้งหมด |  | 1,451,146 | 
                
              
              
              ข้อมูล ณ วันที่ 28 ธันวาคม 2563  
             
          
  
  
            
              
                
สถิติการลดใช้กระดาษ ปี 2562
              
              
              ข้อมูล ณ วันที่ 16 มกราคม 2563
 
             
  
         
                
            
               
                
สถิติการลดใช้กระดาษ ภาพรวมของทั้งมหาวิทยาลัย
              
              
             
               
             
                
          
  
       
  
      
        
          
ข้อปฏิบัติของเลขาการประชุม
          
          
            ขั้นตอนการใช้งานระบบ e-meeting สำหรับเลขาการประชุม
            
1. ขอสิทธิ์การใช้งานระบบ พร้อมส่งข้อมูลกลุ่มการประชุมผ่านช่องทางโทรศัพท์ 111 หรืออีเมล ccsupport@kmutt.ac.th
              ๐ ชื่อกลุ่มประชุมภาษาไทย และภาษาอังกฤษ(ถ้ามี)
๐ รายชื่อคณะกรรมการ และตำแหน่งในการประชุม 
2. ศึกษาคู่มือการใช้งานระบบได้ด้วยตนเองทางหน้าจอระบบ หากพบข้อสงสัยหรือปัญหาการใช้งานสามารถติดต่อผู้ดูแลระบบผ่านช่องทางโทรศัพท์ 9430 หรืออีเมล jintana.ang@kmutt.ac.th (คุณจินตนา)
            3. สามารถปฏิบัติตามคู่มือการใช้งานได้ตามขั้นตอน
       
  
      
        
          
สิทธิ์การเข้าใช้งาน
          
          สำหรับการเข้าใช้งานระบบ e-Meeting สามารถใช้งานได้ทุกหน่วยงานของมหาวิทยาลัย โดยการใช้งานจะแบ่งกลุ่มผู้ใช้ เป็น 2 ประเภท ดังนี้
            
1. เลขานุการ คือ เลขาของที่ประชุม มีหน้าที่ บรรจุระเบียบวาระ สร้าง-ส่งหนังสือเชิญประชุม สร้างเอกสารประกอบการประชุม บันทึกการประชุม และออกรายงานการประชุมแบบอิเล็กทรอนิกส์ 
              
เลขานุการ จะต้องทำการขอสิทธิ์การใช้งานก่อน จึงจะสามารถเข้าใช้งาน และสร้างกลุ่มการประชุมได้ โดยผู้ได้รับมอบหมายให้เป็นเลขาของวงประชุมนั้นๆ ติดต่อสำนักคอมพิวเตอร์เพื่อขอสิทธิ์ของเลขาการประชุม
            
2. กรรมการ คือ ผู้เข้าร่วมประชุมในการประชุมของวงประชุมต่างๆ การเข้าใช้งานระบบ e-Meeting นั้น ผู้เข้าร่วมประชุม(กรรมการ) สามารถเข้าใช้งานระบบได้โดยไม่ต้องของสิทธิ์การเข้าใช้งานจากสำนักคอมพิวเตอร์ (สามารถใช้งานได้ผ่าน คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และ สมาร์ทโฟน)
              
แต่สิทธิ์การเข้าถึงเอกสารของการประชุม จะขึ้นอยู่กับเลขาของที่ประชุมเป็นผู้ส่งหนังสือเชิญ กรรมการที่เข้าใช้งานระบบถึงจะมองเห็นเอกสารของการประชุมนั้นๆ โดยผู้เข้าใช้งานระบบหรือกรรมการที่เข้าใช้ระบบ จะไม่สามารถมองเห็นเอกสารการประชุมที่ตนเองไม่เกี่ยวข้อง หรือไม่ได้รับสิทธิ์การเข้าถึงเอกสารจากเลขาของที่ประชุม
            
 
  
      
        
          
ขั้นตอนการเข้าใช้ระบบจากภายนอกมหาวิทยาลัย
          
          สำหรับการเข้าใช้งานระบบ e-Meeting จากนอกมหาวิทยาลัยจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
            
1. ติดตั้งโปรแกรม vpn (เครือข่ายคอมพิวเตอร์ส่วนตัวเสมือน - Virtual Private Network Service) เพื่อให้สามารถใช้งานระบบงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยได้ เสมือนเข้ามาใช้งานภายในมหาวิทยาลัย โดยสามารถเลือกใช้งานได้ตามชนิดของระบบปฏิบัติการ ดังนี้
              
              
              
              
              
              
              
  
            
2. เข้าสู่ขั้นตอนการใช้งานระบบ e-Meeting โดยบุคลากรของมหาวิทยาลัยจะเข้าผ่าน My Portal ตามวิธีปกติ
              
              - สำหรับผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกเข้าใช้งานระบบได้ดังนี้ 
              - 1. เข้าเว็บไซต์มหาวิทยาลัย https://www2.kmutt.ac.th/  และเลือก Tab “สำหรับคณาจารย์และบุคลากร”
- 2. เลือก “ระบบประชุมอิเล็กทรอนิกส์(e-Meeting) – สำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ”
              - 3. ล็อกอินด้วย Username และ Password
- 4. เข้าสู่หน้าหลักของระบบเอกสารประชุมอิเล็กทรอนิกส์(e-Meeting) และสามารถใช้งานได้ตามปกติ
              
               ดูคู่มือสำหรับผู้ทรงคุณวุฒิ คลิกที่นี่