บริการแก้ไขปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับ Internet Account ให้กับผู้ขอใช้บริการตามที่ร้องขอ ได้แก่ ขอต่ออายุ Internet Account, ขอ Reset Password, ตรวจสอบ Internet Account เป็นต้น
บริการนี้เป็นการตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับ Internet Account ให้แก่บุคลากร นักศึกษา นักเรียนโรงเรียนดรุณสิกขาลัย นักเรียนโครงการ วมว. และบุคคลภายนอก (หน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย เป็นผู้ร้องขอ)
| ตำแหน่ง | หน้าที่รับผิดชอบ |
|---|---|
| ผู้ใช้บริการ | ขอรับบริการผ่านช่องทางติดต่อของสำนักคอมพิวเตอร์ ๐ ขอใช้บริการโดยจัดทำบันทึกข้อความ หรือกรอกแบบคำขอใช้บริการส่งมายังสำนักคอมพิวเตอร์ ๐ ขอใช้บริการโดยโทรศัพท์มายังเบอร์ 111 ๐ ขอใช้บริการโดยติดต่อผ่านทางเคาน์เตอร์บริการ ๐ ขอใช้บริการผ่านทางอีเมล ๐ ขอใช้บริการผ่านระบบ เช่น ระบบลืมรหัสผ่านสำหรับนักศึกษา และระบบเปลี่ยนรหัสผ่าน |
| เจ้าหน้าที่ฯ | ๐ ทำการออก Ticket ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ โดยได้รับอีเมลมอบหมายงานจากหัวหน้าฝ่ายฯ (กรณีจัดทำเป็นบันทึกข้อความ) ๐ จัดทำ โดยได้รับ Ticket ขอใช้บริการ ซึ่งมีการแนบแบบคำขอใช้บริการ หรือบันทึกข้อความส่งมาด้วย ๐ จัดทำ โดยได้รับแจ้งปัญหาผ่านทางโทรศัพท์เบอร์ 111 ๐ จัดทำ โดยได้รับอีเมลขอใช้บริการ และอีเมลที่ส่งมาจากระบบลืมรหัสผ่าน (กรณีที่นักศึกษากรอกอีเมลไม่ตรงกับข้อมูลส่วนตัวในระบบ เจ้าหน้าที่จะต้องทำการ Reset Password และส่งกลับไปยังอีเมลของนักศึกษา) ๐ จัดทำ โดยได้รับการแจ้งปัญหาผ่านเคาน์เตอร์บริการ ซึ่งสามารถจัดทำได้ในทันที เช่น ขอต่ออายุ Internet Account, ขอ Reset Password และตรวจสอบ Internet Account |
| หัวหน้าฝ่ายฯ | พิจารณา และอนุมัติให้จัดทำ โดยมอบหมายงานให้ทางระบบงานสารบรรณและจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (กรณีที่เป็นบันทึกข้อความ) |
| ผู้อำนวยการสำนักคอมพิวเตอร์ | พิจารณา และอนุมัติให้จัดทำ โดยมอบหมายงานให้กับหัวหน้าฝ่ายฯ (กรณีที่เป็นบันทึกข้อความ) |
ผู้ใช้บริการสามารถขอใช้บริการผ่านช่องทางดังต่อไปนี้