King Mongkut's University of Technology Thonburi (KMUTT)

บริการแก้ไขปัญหา Internet Account

วัตถุประสงค์

บริการแก้ไขปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับ Internet Account ให้กับผู้ขอใช้บริการตามที่ร้องขอ ได้แก่ ขอต่ออายุ Internet Account, ขอ Reset Password, ตรวจสอบ Internet Account เป็นต้น

ขอบเขตการให้บริการ

บริการนี้เป็นการตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับ Internet Account ให้แก่บุคลากร นักศึกษา นักเรียนโรงเรียนดรุณสิกขาลัย นักเรียนโครงการ วมว. และบุคคลภายนอก (หน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย เป็นผู้ร้องขอ)

ด้านบุคลากรที่เกี่ยวข้องและหน้าที่ความรับผิดชอบ

ตำแหน่ง หน้าที่รับผิดชอบ
ผู้ใช้บริการ ขอรับบริการผ่านช่องทางติดต่อของสำนักคอมพิวเตอร์
๐ ขอใช้บริการโดยจัดทำบันทึกข้อความ หรือกรอกแบบคำขอใช้บริการส่งมายังสำนักคอมพิวเตอร์
๐ ขอใช้บริการโดยโทรศัพท์มายังเบอร์ 111
๐ ขอใช้บริการโดยติดต่อผ่านทางเคาน์เตอร์บริการ
๐ ขอใช้บริการผ่านทางอีเมล
๐ ขอใช้บริการผ่านระบบ เช่น ระบบลืมรหัสผ่านสำหรับนักศึกษา และระบบเปลี่ยนรหัสผ่าน
เจ้าหน้าที่ฯ ๐ ทำการออก Ticket ให้กับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ โดยได้รับอีเมลมอบหมายงานจากหัวหน้าฝ่ายฯ (กรณีจัดทำเป็นบันทึกข้อความ)
๐ จัดทำ โดยได้รับ Ticket ขอใช้บริการ ซึ่งมีการแนบแบบคำขอใช้บริการ หรือบันทึกข้อความส่งมาด้วย
๐ จัดทำ โดยได้รับแจ้งปัญหาผ่านทางโทรศัพท์เบอร์ 111
๐ จัดทำ โดยได้รับอีเมลขอใช้บริการ และอีเมลที่ส่งมาจากระบบลืมรหัสผ่าน
(กรณีที่นักศึกษากรอกอีเมลไม่ตรงกับข้อมูลส่วนตัวในระบบ เจ้าหน้าที่จะต้องทำการ Reset Password และส่งกลับไปยังอีเมลของนักศึกษา)
๐ จัดทำ โดยได้รับการแจ้งปัญหาผ่านเคาน์เตอร์บริการ ซึ่งสามารถจัดทำได้ในทันที เช่น ขอต่ออายุ Internet Account, ขอ Reset Password และตรวจสอบ Internet Account
หัวหน้าฝ่ายฯ พิจารณา และอนุมัติให้จัดทำ โดยมอบหมายงานให้ทางระบบงานสารบรรณและจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์
(กรณีที่เป็นบันทึกข้อความ)
ผู้อำนวยการสำนักคอมพิวเตอร์ พิจารณา และอนุมัติให้จัดทำ โดยมอบหมายงานให้กับหัวหน้าฝ่ายฯ
(กรณีที่เป็นบันทึกข้อความ)

ขั้นตอนการบริการ

ผู้ใช้บริการสามารถขอใช้บริการผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

  • 1. จัดทำบันทึกข้อความ

  • 2. กรอกแบบคำขอใช้บริการอินเตอร์เน็ต โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่่หน้า "ดาวน์โหลด"

  • 3. โทรศัพท์แจ้งปัญหาผ่านโทรศัพท์ หมายเลขภายใน 111

  • 4. เคาน์เตอร์ฝ่ายบริการคอมพิวเตอร์ สำนักคอมพิวเตอร์

  • 5. แจ้งปัญหาผ่านทางอีเมล หรืออีเมลที่มาจากระบบลืมรหัสผ่าน

ระดับการให้บริการ (Service Level)

  • 1. เจ้าหน้าที่จัดทำได้ในทันที หลังจากได้รับ Ticket หรือภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 วันทำการหลังจากที่ได้รับ Ticket
  • 2. เจ้าหน้าที่สามารถจัดทำได้ในทันที ในกรณีที่ขอต่ออายุ Internet Account และตรวจสอบ Internet Account ที่ผู้ขอใช้บริการติดต่อผ่านทางช่องทางโทรศัพท์ผ่านเบอร์ 111 และติดต่อผ่านทางเคาน์เตอร์ฝ่ายบริการอินเตอร์เน็ต

  • กลับสู่ด้านบน